Sơn Động nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

|
Lượt xem:
Hiện nay, huyện Sơn Động có 10 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có một sản phẩm đạt 4 sao, còn lại 3 sao.
Mật ong rừng Sơn Động là một trong những sản phẩm OCOP của huyện Sơn Động.

Các sản phẩm được công nhận đều mang tính đặc trưng, truyền thống của huyện như: Rượu men lá Như Bảo, măng mai, nấm lim xanh, mật ong Tây Yên Tử, cam xoàn Bắc Giang, mật ong rừng Sơn Động... Đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của khu vực nông thôn theo hướng nội sinh và gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của huyện.

Năm 2023, cùng với giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, UBND huyện tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng đối với 7 sản phẩm mới gồm: Hương thơm Bồng Am, măng mai Thanh Luận, miến dong Sơn Động, khau nhục Yên Định, trứng gà 6 ngón, bưởi da xanh, tinh dầu sả Tây Yên Tử, phấn đấu đến 2025 toàn huyện có 20 sản phẩm OCOP.

Nấm lim xanh là một trong những sản phẩm OCOP của huyện Sơn Động được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhằm triển khai có hiệu quả chương trình OCOP, thời gian tới, huyện Sơn Động quan tâm hỗ trợ các chủ thể nâng cao chất lượng, nâng hạng “sao” của các sản phẩm đã được công nhận; ưu tiên hỗ trợ sản phẩm OCOP có thế mạnh, tiềm năng như dược liệu, dịch vụ, du lịch; thu hút đầu tư, khuyến khích các chủ thể chế biến sâu các sản phẩm./.

An Nhiên

 

 

 

 

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng thu nhập cho người sản xuất, những năm gần đây, cây gấc đã được đưa vào trồng...
Cây cam Lục Ngạn được trồng trên đất đồi thoát nước, cộng với kỹ thuật chăm sóc hiệu quả nên cho chất lượng quả ngon hơn so với ở miền xuôi.
Hiện nay, ở Bắc Giang có nhiều mô hình trồng cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó, mô hình trồng cây ba kích tím đã giúp bà con vùng...