Phê duyệt 18 mô hình thí điểm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 (đợt 2)

|
Lượt xem:
Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có Quyết định phê duyệt danh mục các mô hình thí điểm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 (đợt 2).
Quy hoạch khu du lịch tâm linh sinh thái Núi Dành (huyện TânYên).

Theo Quyết định có 18 mô hình thí điểm thuộc Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 (đợt 2) được phê duyệt đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Trong đó, Bắc Giang có mô hình phát triển các sản phẩm OCOP gắn với dịch vụ, du lịch tâm linh sinh thái Núi Dành và du lịch sinh thái ven sông Thương tại xã Liên Chung, huyện Tân Yên. Mô hình được xây dựng theo hướng phát triển sản phẩm OCOP về dịch vụ du lịch gắn với nâng cao vai trò tổ chức và quản lý cộng đồng.

Bộ Nông nghiệp và PTNT yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố căn cứ vào danh mục các mô hình thí điểm thuộc Chương trình OCOP và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT, chỉ đạo lập dự án, kế hoạch xây dựng mô hình thí điểm, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt và tổ chức triển khai theo quy định.

Mục tiêu, nội dung của các mô hình thí điểm phải phù hợp với yêu cầu theo Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Vốn thực hiện mô hình từ nguồn ngân sách trung ương thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được phân bổ cho địa phương; nguồn vốn đối ứng từ ngân sách địa phương và vốn huy động hợp pháp khác.

* Xem chi tiết Quyết định và Danh mục tại đây./.

Nguyễn Miền

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng thu nhập cho người sản xuất, những năm gần đây, cây gấc đã được đưa vào trồng...
Cây cam Lục Ngạn được trồng trên đất đồi thoát nước, cộng với kỹ thuật chăm sóc hiệu quả nên cho chất lượng quả ngon hơn so với ở miền xuôi.
Hiện nay, ở Bắc Giang có nhiều mô hình trồng cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó, mô hình trồng cây ba kích tím đã giúp bà con vùng...